แมวดุ ก้าวร้าว อารมณ์ร้าย แก้ได้ด้วย ?

1. เล่นกับน้องแมวเยอะๆ ถ้าเราเล่นกับน้องแมว เเล้วมันกัด หรือขู่เรา เราเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้ด้วยการเปลี่ยนวิธีเล่น เราควรที่จะเล่นกับเขาด้วยการใช้สิ่งของร่วมด้วย เช่น ไม้ยาวๆ ที่มีลักษณะคล้ายเบ็ดตกปลา อาจจะใช้ลีลาในการเล่นกับเขาด้วย เช่น เเกว่งไปเเกว่งมา เลี้อยขึ้นเสาบ้าง ลงต่ำๆสูงๆ โดนตัวบ้าง เเต่ต้องให้เขาได้สัมผัสไม้นั้นด้วยๆ เขาจะได้ไม่โกทธ ถ้าเราเล่นกับเขาอย่างนี้บ่อยๆ เขาก็จะคิดว่า ไม้เบ็ดตกปลาคือศัตรูของเขา ไม่ใช่มือเรา ขาเรา

2. สั่งสอนซะบ้างสั่งสอนในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ให้ใช้ความรุนเเรงกับเขา เเต่ให้ใช้รางวัลเเทน ให้กำลังใจ

3. ขังน้องแมวบ้างเวลาเขาทำความผิดเช่น เวลาเขาโกทธเราบ้าง ขู่เราบ้าง เราก็ควรจะเอาเขาเข้าไปขังไว้ในที่มืดๆให้เขาสงบสติอารมณ์ลงบ้างก่อน เเล้วถ้าเขาอารมณ์ดีขึ้นเเล้ว เราก็สามารถปล่อยเขามาได้ เเต่ต้องระวังตอนที่เข้าไปอุ้มเขาด้วย

4. การทำหมันการทำหมันคือทางออกอย่างหนึ่งที่ทำให้น้องแมวลดพฤติกรรมก้าวร้าวลงไปได้บ้าง เพราะการทำหมันจะลดการหลั่งฮอร์โมนของน้องแมว

5. พาไปการออกกำลังกายการออกกำลังกายไม่เพียงเเค่ช่วยให้น้องแมวมีสุขภาพดีเท่านั้น การออกกำลังกายยังช่วยทำให้น้องแมวมีอารมณ์ที่ดี เเต่เราก็ควรที่จะเล่นด้วยเขาด้วย ไม่เเค่น้องแมวนะที่สุขภาพดี เเละอารมณ์ดี เราผู้ที่เป็นเจ้าของก็มีสุขภาพดีด้วยเหมือนกัน ท้ายที่สุดเเล้วถ้าเราใช้ความรัก ความทะนุถนอมในการดูเเลน้องแมว ก็อาจจะทำให้น้องแมวลดพฤติกรรมก้าวร้าวลงไปบ้าง เพราะไม่ว่าเขาจะก้าวร้าวยังไง เขาก็ยังรับรู้อยู่ดีว่าเราเป็นเจ้าของ ของเขา เเละน้องแมวก็ยังรักเราอยู่ดีเเหละ

———————————

ราคา 450 บาทสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

Lazada https://bit.ly/30RLi4b

Shopee https://bit.ly/30RLpwD

Line Official https://lin.ee/YZkOC2g