หน้าฝนแบบนี้ ดูแลแมวยังไงดี

หน้าฝนกลับมาอีกแล้ว ปีนี้ เรามีวิธีดูแลแมวแบบไหนบ้าง

พอถึงฤดูฝน จะสร้างปัญหาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องโรคต่าง ๆ และ ผิวหนัง 1. อย่าปล่อยให้สัตว์เลี้ยงตากฝน เพราะทำให้ขนเปียกชุ่ม ผู้ปกครองทุกคนต้องหาผ้าขนหนูแห้งๆ มาเช็ดให้เขาบ่อยๆ หน่อยนะคะ หรือใช้ไดร์เป่าผมเบาสุดเพื่อเป่าขนให้แห้งหลังจากเดินเล่น จะได้ไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียตัวการก่อหวัดร้าย ๆ

2. ทำความสะอาดที่นอนของสัตว์เลี้ยงสม่ำเสมอ เพราะถ้าปล่อยไว้นานๆ อาจทำให้กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อราและแบคทีเรียจำนวนมาก เมื่อสัตว์เลี้ยงนอนบนที่นอนชื้นๆ จะทำให้เกิดโรคผิวหนังตามมา ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดที่นอนของสัตว์เลี้ยงอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคผิวหนังต่างๆ นะคะ

3. ป้องกันอุ้งเท้า ของน้องๆ ในหน้าฝน บรรดาเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อโรคที่มาจากน้ำฝนที่เข้าไปแทรกซึมอยู่ในซอกอุ้งเท้าน้องๆ ทั้งสุนัขและแมว อันเป็นเป็นพาหะนำโรคตัวยง ทำให้เกิดการติดเชื้อโรคได้โดยตรงนะคะ ดังนั้นเราต้องหมั่นเทำความสะอาด ตัดแต่งขนที่รกรุงรัง ที่เท้า

4. เสียงฟ้าคะนอง ทำให้พฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงเปลี่ยนไป และสูญหายออกจากบ้านเพราะความกลัวสียงฝนฟ้าคะนอง หรือฟ้าผ่า ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องคอยอยู่ดูแลกับสัตว์เลี้ยงเพื่อให้เค้ามั่นใจไม่กลัวและหวาดระแวงในเวลาที่ฟ้าผ่า หรือควรนำน้องๆ เข้าบ้าน ปิดบ้า แล้วเปิดเสียงเพลงเบาๆ เพื่อกลบเสียงฟ้าร้องและฟ้าผ่า นะคะ

5. ลดการอาบน้ำบ่อยๆ ในฤดูฝนไม่ใช่เรื่องดีเท่าไรนัก เนื่องจากการอาบน้ำบ่อยจนเกินไป ทำให้สัตว์เลี้ยงเสียความชุ่มชื้นบนผิวหนัง ทำให้ผิวหนังแห้ง เกิดรังแคมากกว่าเดิม อีกทั้งเมื่ออาบน้ำแล้วไม่เป่าขนให้แห้งสนิท จะทำให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรียมากยิ่งขึ้น

.———

สามารถหาซื้อ PuppyBoost และ Colo Boost ผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วที่ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่

Lazada https://bit.ly/30RLi4b

Shopee https://bit.ly/30RLpwD

Line Official https://lin.ee/YZkOC2g